Những yếu tố làm tăng hay giảm khả năng sinh lý ở nam và nữ

Trong cuộc sống, khả năng và nhu cầu sinh lý của con người là yếu tố luôn biến động, thay đổi. Thông thường, những yếu tố làm thay đổi nhu cầu sinh lý bao gồm: thời gian, dinh dưỡng, tâm lý, thể chất và cả … nhiệt độ môi trường,…
Thời gian: nhu cầu sinh lý có tính chu kỳ theo năm, tháng, ngày. Trong đó phụ nữ thường có nhu cầu sinh lý cao vào đầu mùa xuân mỗi năm, trong khi nam giới lại có nhu cầu này tăng mạnh vào mùa hè. Hai mùa này đều có lượng thức ăn dồi dào trong tự nhiên. Vào mùa đông, nhu cầu giảm mạnh.
Thêm vào đó, phụ nữ có nhu cầu sinh lý tăng cao vào thời điểm rụng trứng mỗi tháng. Nam giới hầu như không có sự biến đổi theo tháng.
Trong ngày, nhu cầu của nữ giới tăng cao vào buổi tối, khi có nhiều thời gian để thư giãn. Còn nam giới thì lại có nhu cầu thấp nhất vào buổi tối vì sau một ngày làm việc mệt mỏi, sinh lực bị giảm sút. Tuy vậy sau một giác ngủ, đến sáng nhu cầu này lại lên cao.
Yếu tố dinh dưỡng: nhu cầu và khả năng sinh lý phụ thuộc nhiều vào chế độ dinh dưỡng. Khi dinh dưỡng đầy đủ, có tích trữ để sinh con người ta có nhu cầu cao hơn khi thiếu dinh dưỡng. Chính vì vậy, nhu cầu sinh lý ở những người thừa cân có phần cao hơn những người cân đối, và ở người cân đối cao hơn người gầy.
Tâm lý và thể chất: những người đang căng thẳng về đầu óc nhưng lại không mệt mỏi về mặt thể chất sẽ có nhu cầu sinh lý cao hơn cả. Những người mệt mỏi về mặt thể chất và sảng khoái về tinh thần có nhu cầu thấp. Những người đang lo âu hay sợ hãi có nhu cầu thấp. Những người thoải mái về cả thể chất và tinh thần có nhu cầu khá cao.
Nhiệt độ cao cũng khiến cho nhu cầu sinh lý của 2 phái tăng lên. Ngược lại nhiệt độ thấp khiến nhu cầu này giảm đi rõ rệt.
Một số chất trong các loại đồ ăn, thức uống như khoai lang, hành tây, giá đỗ, ớt, hành… có tác dụng tăng cường sinh lý. Những đồ uống có cồn cũng tăng khả năng này lên cao. Ngược lại những loại thức ăn như sữa đậu nành, đậu khuôn, dớp cá, … làm giảm nhu cầu sinh lý khá nhiều.
Chúc các bạn vui vẻ và hạnh phúc.

Liên quan
Ghen tuông là một trạng thái thường đi kèm với tình cảm đôi lứa. Thường
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta tức giận khi ai đó làm tổn hại
Trong cuộc sống, ai cũng muốn vui vẻ và có nhiều niềm vui. Và chắc
Trong cuộc sống, chẳng ai muốn phải buồn bã nhưng ai cũng có lúc phải
Trong thế giới mà chúng ta đang sống, có rất nhiều quan niệm về tình