Tức giận và cách kiểm soát cơn giận

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta tức giận khi ai đó làm tổn hại tới lợi ích của mình. Tức giận làm gia tăng cơ bắp, độ hiếu chiến và làm giảm khả năng suy xét, giúp nhanh chóng xử lý kẻ gây rối. Tức giận cũng có lợi trong trường hợp cần xử lý những kẻ hay mày nheo (những kẻ vì nắm được điểm yếu của bạn mà phá phách hết lần này đến lần khác), thay vì nhường nhịn chúng. Tuy vậy, tức giận nhiều khi khiến ta mất kiểm soát và để lạ hậu quả, vậy làm sa để kiểm soát cơn giận hiệu qủa. Sau đây là những biện pháp kiểm soát cơn giận thường dùng:
Thở sâu và uống nước: thở sâu và uống nước giúp não hoạt động thông thoáng, hiệu quả và suy xét sâu hơn. Nó cũng làm giảm tức giận tức thời.
Đập những thứ vô hại: khi tức giận người ta thường muốn đập phá gì đó. Vậy thì hãy đập phá những thứ vô hại thay vì đập phá gây hậu quả lớn.
La hét và chửi tục: la hét và chửi tục làm giảm cơn tức giận tức thời. Bạn chỉ cần lưu ý đừng làm ảnh hưởng đến ai.
Chia sẻ: chia sẻ là biện pháp tốt nhất gia tăng cảm xúc tích cực và làm giảm cảm giác tiêu cực, trong đó có tức giận.
Suy nghĩ tỉnh táo: hãy nghĩ rằng trong khi chúng ta đang tức giận và hành động thiếu suy nghĩ, kẻ đó có thể đang mừng và đang có lợi.
Suy nghĩ phân tán: nghĩ tới việc khác, xem phim, chơi game, đi dạo sẽ làm bạn không tập trung nghĩ về chuyện gây tức.
Luyện tập kiềm chế bản thân là việc làm yêu cầu kiên nhẫn và nỗ lực, tuy vậy nó là cần thiết chi những người thiếu kiềm chế.
Lưu ý: khi tức giận không nên dùng rượu bia và khi dùng rượu bia không nên tức giận. Vì cồn làm giảm khả năng kiềm chế và suy xét của não.
Chúc các bạn luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống.

Liên quan
Ghen tuông là một trạng thái thường đi kèm với tình cảm đôi lứa. Thường
Trong cuộc sống, ai cũng muốn vui vẻ và có nhiều niềm vui. Và chắc
Trong cuộc sống, chẳng ai muốn phải buồn bã nhưng ai cũng có lúc phải
Trong thế giới mà chúng ta đang sống, có rất nhiều quan niệm về tình
Chúng ta đã cùng tìm hiểu mối quan hệ giữa ghen và tình yêu. Bây