Những thời điểm khủng hoảng dễ rạn nứt trong đời sống vợ chồng

Cuộc sống vợ chồng thường không tránh khỏi những xích mích, mâu thuẫn. Tuy vậy. thì hầu hết những mâu thuẫn này nằm trong vòng kiểm soát và sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hôn nhân. Vì vậy hôn nhân của con người được đánh giá là khá bền vững. Tuy vậy cũng có những thời điểm mà mối quan hệ giữa vợ và chồng trở nên rất mỏng manh. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thời điểm này bạn nhé.
Thời điểm thứ nhất: ngay sau … tuần trăng mật.
Tuần trăng mật đương nhiên là một trong những khoảng thời gian hạnh phúc nhất của đôi uyên ương. Tuy vậy, sau tuần trăng mật, khi cuộc sống thường ngày với bao áp lực và công việc khiến cho những người vừa bước ra khỏi giấc mơ cảm thấy chới với. Thêm vào đó, khi nhu cầu đã được giải tỏa gần như hoàn toàn, chỉ có tình yêu mới gắn kết 2 con người mà thôi. Dẫu sao đây cũng không phải là giai đoạn khủng hoảng lớn và ít có ai chia tay sau tuần trăng mật.
Giai đoạn 2: 1 năm sau khi cưới: giai đoạn này đánh dấu sự sống chung của 2 người xa lạ. Tính cách, thói quen, yêu cầu của người này chắc chắn không giống người kia và thói quen sinh hoạt cũng khiến người ta mâu thuẫn. Thêm vào đó, vấn đề tài chính gia đình cũng như con cái, việc thích nghi với gia đình bố mẹ vợ/ bố mẹ chồng không hề đơn giản như họ vẫn tưởng tượng. Chỉ cần một mâu thuẫn nhỏ và không ai nhường ai là hôn nhân có thể đổ vỡ.
Giai đoạn 3: khi con còn nhỏ: nuôi nấng con nhỏ luôn là việc không dễ, tốn thời gian, công sức và yêu cầu kiên nhẫn. Chính vì vậy đây là thời gian thử thách các bạn trẻ, phải phân chia công việc, phải chia sẻ, nhường nhịn và cảm thông cho nhau. Đây cũng là giai đoạn các hoocmon sinh lý xuống thấp và vì vất vả nên cả 2 người có vẻ cẩu thả hơn trong chăm sóc sắc đẹp nên sức hấp dẫn giữa 2 người giảm đi khá nhiều.
Giai đoạn 4: 15-17 năm sau hôn nhân: giai đoạn các con trưởng thành: đây là giai đoạn mà vợ chồng hoàn thành cơ bản nghĩa vụ nuôi con. Khi các con – sợi dây vô hình liên kết cha mẹ – khôn lớn và rời gia đình, 2 vợ chồng sẽ thấy ít liên kết hơn. Lúc này bản năng mỗi người đạt ra câu hỏi liệu mình có nên tiếp tục với người này hay nên tìm đường mới. Đây cũng là lúc 2 vợ chồng bắt đầu chăm lo cho bản thân nhiều hơn và bắt đầu lo sợ tuổi già.
Nhìn chung các lý do khiến gia đình tan vỡ là do công việc nhà và các mối quan hệ trong nhà. Ngoai ra còn có lý do về sinh lý, có người thứ 3 hay về tài chính.
Chúc các bạn luôn hạnh phúc và vui vẻ.

Liên quan
Ghen tuông là một trạng thái thường đi kèm với tình cảm đôi lứa. Thường
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta tức giận khi ai đó làm tổn hại
Trong cuộc sống, ai cũng muốn vui vẻ và có nhiều niềm vui. Và chắc
Trong cuộc sống, chẳng ai muốn phải buồn bã nhưng ai cũng có lúc phải
Trong thế giới mà chúng ta đang sống, có rất nhiều quan niệm về tình