Đức tính chung thủy trong tình yêu ở nam và nữ

Và chúng ta hãy cùng xem xét về tính chung thủy cũng như việc nhận ra những người chung thủy.
Mục tiêu của kết hôn cũng như sinh sản là việc tạo ra thế hệ tương lai mang gen của mình và bảo vệ, che chở và tạo điều kiện cho chúng tồn tại và phát triển.
Chung thủy là đức tính gắn bó với một người bạn đời một cách lâu dài và bền chặt. Thậm chí đôi khi gắn bó này có thể tồn tại tới suốt đời. Sự chung thủy sẽ giúp cho 2 bên có niềm tin với nhau và tình cảm gắn kết giữa họ bền chặt hơn những cặp đôi khác.
Vậy vì sao chúng ta lại thích người chung thủy. Lý do rất đơn giản, con người là loài sống theo cặp đôi và 2 vợ chồng chia sẻ nghĩa vụ nuôi nấng và bảo vệ con cái. Nếu chẳng may bạn kết hôn với một người không chung thủy, vào một ngày đẹp trời người ấy bỏ đi mất tăm theo một ai đó vì cái lý do rỗng tuếch là “cảm thấy chán”, để lại gánh nặng nuôi con cho bạn, thì rõ ràng khả năng sinh tồn và điều kiện phát triển của các con sẽ giảm đi; chưa kể độ vất vả của bạn do phải một mình nuôi con không ai chia sẻ sẽ tăng lên. Bạn có thể kết hôn với người khác, nhưng liệu họ có thương yêu con bạn như con đẻ của mình không?
Nhìn chung mọi người đều thích người chung thủy nhưng trong đó nam giới thích hơn. Vì từ xa xưa tới trước khi phát minh ra xét nghiệm ADN, nam giới không thể biết được chính xác người con mà vợ mình sinh ra… có phải là con mình không (cái này phụ nữ không lo rồi). Chính vì vậy, mà tiềm thức luôn thúc đẩy các chàng trai thường ưu tiên kết hôn với những cô gái chung thủy, thậm chí còn ưu tiên cao hơn những cô gái xinh đẹp. Lý do cũng chỉ để đảm bảo không tốn công nuôi “hộ” con. Cũng chính vì điểm này mà nam giới được đánh giá là ghen dễ, ghen nhiều và khi đã phát hiện ra vợ ngoại tình thì khó tha thứ hơn.
Nếu xét về hoocmon thì hoocmon chính tạo nên sự chung thủy là Ocxytoxin. Hoocmon này là loại chất gây ra cảm giác yêu thương ấm áp, gần gũi và gắn kết giữa 2 người. Hoocmon này có ở cả nam giới và nữ giới và sẽ tăng nồng độ khi 2 người ở gần nhau hay giữa 2 người đã có con chung. Nồng độ Ocytoxin trong máu nữ giới thường cao hơn chút ít so với nam giới khiến phụ nữ có xu hướng chung thủy hơn. Tuy vậy sự khác biệt này là không lớn khi so sánh với yếu tố tính cách cá nhân ảnh hưởng tới chung thủy (sự khác biệt về độ chung thủy của nam giới và nữ giới nhỏ hơn nhiều so với sự khác biệt của các cá nhân trong từng giới).
Vậy có cách nào để “nhìn” ra người kém chung thủy. Thực ra là có nhưng không phải lúc nào cũng chính xác. Thường những người có khuôn mặt vuông vức; ở nam giới có cằm và miệng to, ở nữ giới có đường vline đẹp và khuôn mặt thon thả là những người có vẻ hơi…kém chung thủy. Đợi đã, có phải những người chuẩn men/xinh gái lại kém chung thủy? Những người này có lượng Testosrerol trong máu cao giúp cho khả năng sinh lý và ham muốn của họ cao hơn người khác nhưng lượng Ocxytoxin lại thấp hơn trung bình, lẽ dĩ nhiên điều này không hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp. Vậy thế nào mới là người chung thủy? Những người có khuôn mặt chữ nhật có khuynh hướng chung thủy hơn những người có khuôn mặt siêu chuẩn kể trên.
Hãy đọc phần sau để tiếp tục tìm hiểu những đức tính tốt trong tình yêu bạn nhé.

Liên quan
Ghen tuông là một trạng thái thường đi kèm với tình cảm đôi lứa. Thường
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta tức giận khi ai đó làm tổn hại
Trong cuộc sống, ai cũng muốn vui vẻ và có nhiều niềm vui. Và chắc
Trong cuộc sống, chẳng ai muốn phải buồn bã nhưng ai cũng có lúc phải
Trong thế giới mà chúng ta đang sống, có rất nhiều quan niệm về tình