Ảnh hưởng của tính cách tới sự hấp dẫn ở nam và nữ

Chúng ta đã cùng tìm hiểu về vẻ đẹp ngoại hình của nam giới và nữ giới. Giờ đây chúng ta sẽ tìm hiểu về sự hấp dẫn trong tính cách của con người. Khoa học đã nhận ra, khi kết hôn người ta quan tâm nhiều đến tính cách, thậm chí nhiều hơn so với ngoại hình và kinh tế. Vậy những nét tính cách nào ảnh hưởng nhiều tới quyết định của mỗi con người. Hãy cùng tìm hiểu bạn nhé.
Đức tính vào hàng quan trọng nhất là chung thủy. Và còn những đức tính khác khiến cho bản năng của người khác giới ép buộc họ thích một người nào đó như là tốt bụng, yêu thương trẻ em, tính độc lập, sự tự tin, độ thông minh, khả năng tự kiềm chế, khả năng nhạy bén. Những đức tính này ảnh hưởng phần lớn đến quyết định kết hôn của mỗi con người và khiến nếu như vẻ đẹp ngoại hình của một ngườu khiến người khác thích, số tài sản sở hữu của người đó nhiều khiến người ta nổi lòng tham thì chính vẻ đẹp về tính cách của con người là yếu tố khiến cho người khác yêu như điếu đổ và yêu lâu dài.
Vẻ đẹp của đức tính con người nhiều khi được đánh giá cao hơn vẻ đẹp ngoại hình, “cái nết đánh chết cái đẹp” tuy vậy thì trong thực tế, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng vẻ đẹp về ngoại hình chiếm ưu thế tuyệt đối trong quyết định kết hôn. Thực tế thì vẻ đẹp bên ngoài luôn có tác động nhanh và mạnh, số lượng vệ tinh đi theo những cô gái chân dài hay những anh chàng hotboy cũng khá nhiều; tuy vậy nhưng hôn nhân là một chặng đường khá dài và trong thời gian tìm hiểu đi tới hôn nhân, tính cách mới là yếu tố quan trọng nhất.
Mỗi người đều có cách tìm hiểu tính cách của bạn trai/bạn gái khác nhau, bản năng khiến họ tận dụng mọi hình thức tìm hiểu như hỏi dò, thử thách, tăng cường tiếp xúc… và rõ ràng là nếu ai đó không có các đức tính tốt thì sẽ gây ra cảm giác chán ở người đối diện. Ngược lại với những người có nhiều đức tính phù hợp sẽ khiến người yêu cảm thấy gắn kết, muốn xây dựng tính cảm lâu dài.
Hãy đọc phần sau để tìm hiểu về đức tính quan trọng nhất: chung thủy.

Liên quan
Ghen tuông là một trạng thái thường đi kèm với tình cảm đôi lứa. Thường
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta tức giận khi ai đó làm tổn hại
Trong cuộc sống, ai cũng muốn vui vẻ và có nhiều niềm vui. Và chắc
Trong cuộc sống, chẳng ai muốn phải buồn bã nhưng ai cũng có lúc phải
Trong thế giới mà chúng ta đang sống, có rất nhiều quan niệm về tình