Tiếp thị liên kết là gì

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing viết tắt là a.m.) là hình thức giúp tạo doanh thu cho các nhà phát hành, người viết blog, báo điện tử, website. Bạn sẽ cần đặt 1 banner hay đường link dẫn đến sản phẩm trên nội dung củ mình và sau đó dùng mọi cách để lôi kéo khách khàng click vào vào và mua hàng. Với mỗi đơn hàng bạn được nhận tiền hoa hồng theo tỷ lệ % do người bán đặt ra. Lẽ dĩ nhiên hoa hồng càng cao càng nhiều người đăng quảng cáo. Còn hoa hồng thấp mà khó bán sẽ chẳng ai đăng làm gì cho mất công tốn diện tích.
Sự khác biệt giữa cpc và a.m.:
Cpc chỉ cần người click vào là ok có tiền. A.m. yêu cầu phải có giao dịch mới có doanh thu.
Khi sử dụng cpc, nhất là google adsense, bạn phải tuân thủ quy tắc về vị trí, nội dung, hình thức… rất nghiêm ngặt còn trong a.m. bạn thậm chí chỉ cần 1 blog đơn giản.
Các mạng cpc thường nghiêm cấm tác giả web tự bấm vào đường link của mình hay khuyến khích người khác làm vậy. Với a.m. bạn thoải mái bấm vào và mua những gì mình thích, bạn cũng có thể khuyến khích bạn bè, người thân mua hàng qua trang mình thoải mái.
Cpc tính doanh thu theo click. A.m tính doanh thu theo % hoa hồng. Nhìn chung lượng doanh thu của a.m. nhiều hơn đôi chunq so với cpc vì qua ít trung gian hơn.
Các công ty cpc thường không ăn gian được tiền của bạn. Vì bạn có thể theo dõi ai bấm vào quảng cáo trên trang mình. Nhưng các công ty a.m. thì có. Bạn vẫn sẽ theo dõi đượng lượng click quảng cáo nhưng sau đó số lượng người mua hàng thì chỉ có dịch vụ a.m. biết được. Vì bạn không thể kiểm soát được ai mua hàng nên doanh thu của bạn rất có thể bị ăn gian.
Chúc các bạn kiếm tiền vui vẻ.
.

Liên quan
Vì có doanh thu cao hơn trung bình so với cpc nên rất nhiều publisher
Tiếp thị liên kết đang là mỏ vàng của dân publisher. Tuy vật, trong tiếp