So sánh các dịch vụ free hosting phổ biến

Các cụ có câu: tiền nào của đấy, free hosting là dịch vụ … cho không, chất lượng khó có thể bằng premium hosting. Tuy vậy thì với những người thích tìm hiểu hay những người mới bắt đầu làm web kiếm tiền thì khó có thể mua Host trả tiền với giá lên tới cả triệu đồng/năm. Trong số những dịch vụ Free host, có những dịch vụ khá uy tín và đã tồn tại khá lâu. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những dịch vụ này bạn nhé.
1. 000Webhost.com host free được mình sử dụng tốt nhất.

http://www.000webhost.com/

Dung lượng lưu trữ: 1.5 GB
Băng thông: 100 GB/tháng
Add-on Domains: 5
Sub-domains: 5
E-mail : 5
MySQL : 2

Đây là hosting miễn phí có chất lượng được đánh giá cao ngang ngửa với host trả tiền. Host này có tất cả các tính năng phổ biến và giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái với băng thông và dung lượng lớn, hỗ trợ email đầy đủ, tốc độ nhanh và uptime cao (99%). Hỗ trợ cho gói free cũng rất tốt, site builder và script installer đầy đủ. Đây là lựa chọn số 1 cho mọi người mới tập làm web.

2. Mạng lưới Host free Byethost.com
http://byethost.com/index.php/free-hosting.

Đây là hosting free lâu đời bậc nhất, hệ thống phân phối rộng và giqo diện dễ sử dụng, có nhiều hướng dẫn nhất. Họ còn hào phóng cung cấp dịch vụ dictated server (hosting cho tên miền riêng của bạn) miễn phí. Tuy vậy, khi web của bạn đạt mức traffic nhất định thì tài khoản của bạn sẽ bị khóa bất thình lình. Bạn nên backup dữ liệu thường xuyên. Bạn cũng có thể lập ticket để mở khóa host. Host này cũng có một số hạn chế như memory_limit thấp (48MB), chặn mọi email gửi từ php và không cho trang web truy cập vào mạng bên ngòa. Kích thước mysql cũng bị khống chế.

Dung lượng Lưu trữ: 1GB
Băng thông: 50GB/tháng
Add-on Domains: 5
Sub-domains: 5
E-mail: 5
MySQL: 5

3. Hostinger.vn host free tên miền Việt Nam

Dịch vụ hosting này có ưu điểm lớn nhất là có giao diện tiếng việt và hỗ trợ Tiếng Việt. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ các tính năng bề ngoài giống 000webhost. Tuy vậy thì Host của Hostinger thường xuyên bị max cpu limit và uptime thấp, tốc độ không nhanh, server bị bảo trì thường xuyên. Hostinger cũng dễ bị down khi nhiều người truy cập.

http://hostinger.vn/

Tính năng hosting

Dung lượng lưu trữ: 2GB
Băng thông: 100GB/tháng
Add-on Domains: 2
Sub-domains: 2
E-mail: 2
MySQL: 2

4. Host free awardspace.com

http://www.awardspace.com

Đây là host free chất lượng khá tốt, nhanh, tốc độ cao nhưng có nhược điểm là không hỗ trợ nhiều cho gói free và dung lượng hơi bị “keo kiệt”. Bạn sẽ nhanh chóng dùng hết tài nguyên cho phép khi trang phát triển.

Tính năng hosting

Dung lượng lưu trữ: 250MB
Băng thông: 5GB/tháng
Add-on Domains: 1
Sub-domains: 3
E-mail: 1
MySQL: 1

Hosting này có ưu điểm là uptime cao và tốc độ nhanh để bù lại.

5. Host free atspace.com không giới hạn băng thông

Đăng ký: http://atspace.com

Host này không giới hạn băng thông, nhưng với tốc độ của host thì có load full speed fulltime cũng chỉ tốn 100 gb/tháng là cùng. Hosting này cung cấp khá nhiều dung lượng và có tốc độ/độ ổn định khá cao. Host này cũng khá bền, khó bị lỗi cpu limit.

Tính năng hosting

Dung lượng lưu trữ:1GB
Băng thông: Không giới hạn
Add-on Domains: 1
Sub-domains: 3
E-mail: 1
MySQL: 1
Những host khác thường có dung lượng rất hạn chế. Đặc biệt những host free của Việt Nam còn bắt đăng ký rất rườm rà, tốc độ chậm, lỗi nhiều, support kém và rất nhanh die. Hãy đọc phần sau để tìm hiểu những thông số cần lưu ý khi chọn Premium host bạn nhé.

Liên quan
Trong tất cả các lĩnh vực, bạn cần phải thực hiện dưới sự quản lý
Trong viết web, nhiều khi bạn dồn bao tâm huyết viết bài đến lúc vừa
Ăn cắp băng thông (hot linking) là trường hợp trang web khác sử dụng các
Thiết bị di động đang ngày càng phổ biến. Nếu bạn không muốn bõ qua
Có rất nhiều cms, và mỗi cms lại có thế mạnh/điểm yếu riêng. Hãy cùng