Những biện pháp loại bỏ nội dung trùng lặp trong SEO

Nội dung trùng lặp ảnh hưởng rất xấu đền seo và thứ hạng tìm kiếm. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu những biện pháp khắc phục vấn đề nội dung trùng lặp.
Sử dụng cms mới. Những cms phiên bản mới sửa lỗi duplicated content rất tốt. Bạn nên cập nhật cms mình đang sử dụng thường xuyên.
Không sao chép bài.
Sao chép bài và trộn lại bài của người khác là những điều cấm kỵ trong seo. Bạn luôn cần viết bài của chính mình và khi cần viết 1 bài tương tự, hãy quên bài cũ và viết mới hoàn toàn.
Không tạo nhiều link cùng nội dung.
Bạn nên kiểm soát hệ thống link trong website của bạn. Bạn không nên tạo liên kết đồng thời tới những trang dạng như tenmien.com/blog , tenmien.com/blog/ hay tenmien.com/blog/index.htm . Hãy kiểm tra các liên kết để tránh lỗi đáng tiếc.
Thiết đặt tham số url.
Nếu trang web của bạn có các thông số url (các biến dạng GET) ví dụ như …?id=2 và ?id=2&sessionid=1234567 thì bạn nên làm rõ chúng trong mục thông số url trong search console của google. Trong search console cũng đã có hướng dẫn cụ thể .
Không cố tình tạo nội dung trùng lặp. Nội dung trùng lặp chỉ khiến seo đi xuống. Bạn nên tránh việc viết bài theo 1 khuôn mẫu nhất định.
Sử dụng redirect 301. Redirect 301 giúp google tìm ra trang nội dung mà người viết muốn hiển thị và dễ dàng loại bỏ những kết quả bị trùng. Nó cũng giúp người dùng tự chuyển về trang đúng khi truy cập trang bị trùng. Để cài đặt 301, bạn có thể dùng htaccess và php, asp.
Trong file .htaccess của thư mục gốc, ta có thể viết thêm dòng:
Redirect 301 /old /new
Thay old bằng url bạn muốn chuyển đi và new bằng url bạn chuyển tới.
Trong php, hãy đặt mã này vào trang cần chuyển trước khi kết xuất bất kỳ nội dung html nào:
header(“HTTP/1.1 301 Moved Permanently”);
header(“Location: /new”);
Thay new bằng url bạn muốn chuyển tới .
Dùng thẻ meta. Thẻ meta có thể được dùng để xác định bản gốc. Bạn cần đặt thẻ meta như sau trong phần head của mọi trang bị lặp nội dung: thay http://tenmien.com/tranggoc bằng url trang gốc của bạn.
Chúng ta đã cùng tìm hiểu cách chống lại nội dung trùng lặp. Chúc các bạn may mắn.

Liên quan
Độ dài bài viết là khái niệm chỉ số lượng từ trong một bài viết.
Nội dung tự động (auto-generated content) là những loại nội dung được tạo ra bởi
Nội dung trùng lặp là những nội dung giống nhau hoặc tương tự nhau (ví
Trước đây, các thẻ meta có tác dụng rất quan trọng trong seo. Nhưng do
Trong seo, số lượng bài viết là yếu tố quan trọng. Nó quyết định quy