Seo: những bước cơ bản.

Seo là một quá trình khó khăn, tốn công sức, tiền của và tốn thời gian. Quá trình seo thường được tiến hành qua những bước sau:
1. Xây dựng 1 trang web: bạn không thể nào seo nếu thiếu nội dung trên web. Bạn hãy đăng ký hosting và tên miền, bắt đầu viết nội dung và định hướng nội dung trang web. Sẽ mất vài ngày tới vài tuần để làm điều này.
2. Sau khi coq khoảng 10+ bài viết và trang thông tin liên hệ (about us), bạn hãy thêm trang web của bạn lên google bằng 1 trong 3 cách sau: thêm trực tiếp vào địa chỉ https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url; thêm 1 liên kết tới trang web của bạn (backlink) vào 1 trang khác có hiển thị trong kết quả tìm kiếm google. Cách thứ 3 là tạo 1 tài khoản webmaster tại https://www.google.com/webmasters và “thêm thuộc tính” là địa chỉ trang web của bạn. Sau đó bạn xác nhận và tiếp tục sử dụng. Đối với Yahoo bạn search địa chỉ “bing webmaster” và tiến hành tương tự. Trong số 3 cách này, cách thứ 3 sẽ giúp bạn điều khiển, xem báo cáo và kiểm soát quá trình index của máy tìm kiếm hiệu quả.
Bạn nên thực hiện bước này sau khi có 10 bài viết, vì nếu bạn submit sớm, google sẽ đánh giá trang bạn không có nội dung. Ngược lại nếu index trễ, bạn sẽ mất chỉ số xếp hạng vì google coi tuổi trang web là yếu tố quan trọng trong seo, trang web càng cao tuổi càng lợi thế.
3. Giai đoạn viết nội dung: giai đoạn này bạn cần tích cực viết bài liên tục để tăng số lượng và người dùng vào site. Giai đoạn này là giai đoạn giúp cho trang web leo hạng và tăng người truy cập rất nhanh và bạn cũng cần thực hiện các thao tác seo như tạo backlink, tạo danh mục,… cho trang web .
Giai đoạn 4 là giai đoạn bão hòa. Giai đoạn này xuất hiện khi tốc độ viết bài giảm xuống do … chẳng còn gì để viết trong lĩnh vực này nữa. Khi này bạn cần tập trung cập nhật, sửa bài, hoàn thiện site để giữ vững vị trí.
Một số trang web như trang tin tức, mạng xã hộ,… không bao giờ gào giai đoạn bão hòa, vì đơng giản chẳng bao giờ hết tin tức để viết. Những giai đoạn trên đây chỉ mang yếu tố tương đối.
Mời các bạn đọc phần sau để tìm hiểu tiếp tục về các yếu tố ảnh hưởng seo nhá.

Liên quan
Page speed - tốc độ load trang là thời gian cần thiết để tải trang
Thiết bị di động đang ngày càng phổ biến. Nếu bạn không muốn bõ qua
Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong website. Hình ảnh nhiều sẽ tăng tính
Trong seo, số lượng từ khóa chính xuất hiện trong trang web là một yếu
Trong seo, số lượng bài viết là yếu tố quan trọng. Nó quyết định quy