Những cách kiếm tiền trên mạng phổ biến phần 1

Kiếm tiền trên mạng là hình thức kiếm tiền sử dụng mạng internet. Người kiếm tiền có thể ngồi nhà bên chiếc máy tính có nối mạng mà vẫn kiếm ra tiền. Trong loạt bài này, chúng tôi sẽ giới thiệu những cách cho người làm cá nhân nhỏ lẻ, còn những cach cho các công ty lớn sẽ đề cập trong những bài sau. Lượng tiền kiếm ra có thể nhiều hay ít tùy vào loại hình và kinh nghiệm. Đầu tiên xin giới thiệu những cách mang tính chất làm công ăn tiền, lấy công làm lãi hoặc tương tự như vậy:
Xem quảng cáo ptc. Đây là hình thức cổ xưa nhất. Bạn chỉ cần ngồi xem quảng cáo và lấy tiền. Tuy vậy thu nhập của bạn sẽ thấp khoảng $5/tháng. Chỉ tốn khoảng 10’/ngày. Bạn cẩn lôi kéo nhiều người đăng kyq mới có nhiều tiền và khả năng bị xù là rất cao. Vì vậy bây giờ chả ai dùng cách này nữa.
Đánh captcha.
Bạn cần kỹ năng đánh máy nhanh và kỹ năng đọc captcha (mã xác thực) tốt. Công việc này đòi hỏi độ chính xác, kiên trì và khả năng làm ban đêm. Sẽ tốn 4-5 tiếng/ngày và giúp bạn kiếm trung bình $1-$3/ngày khi mới bắt đầu, khi đánh lâu năm sẽ lên $8-$10/ngày. Khả năng bị bùng là thấp nhưng khá tốn sức và hại bàn phím.
Làm việc outsourcing.
Làm việc outsourcing trên mạng là làm thuê ăn công nhưng làm trên mạng. Bạn có thể dịch thuê, kế toán, thư ký, tư vấn pháp luật,… tùy thuộc vào công việc có thể kiếm được vài chục ngàn đến vài triệu/việc. Việc làm thì đa dạng và gần như có liên tục nhưng bạn cần tìm việc phù hợp với mình. Hình thưqc này thanh toán khá doảm bảo nếu bạn tham gia vào các sàn outsourcing còn nếu bạn tự ra ngoài làm thì rất dễ bị bùng tiền nếu trúng chủ kém uy tín.
Viết nội dung thuê.
Viết các nội dung web, blog thuê cũng là một caqch kiếm tiền hiệu quả. Tuy vậy bạn nên viết cho những người có uy tín và có địa chỉ rõ ràng và nên nhận tiền theo từng bài hoặc nhóm nhỏ bài để không bị lừa.
Bán ebook.
Nếu bạn hiểu biết 1 vấn đề gì đó, có thể viết 1 ebook rồi bán nó lấy tiền. Nêqu ebook của bạn về vấn đề tài chính, luật pháp hay kỹ thuật cao thì có thể bán giá cao. Nếu bạn định bán ebook cho dân internet hay sinh viên thì sẽ khó hơn, vì họ quen dùng free rồi.
Cùng đọc phần sau để tìm hiểu tiếp bạn nhé.

Liên quan
Các cụ có câu: tiền nào của đấy, free hosting là dịch vụ ... cho
Nội dung tự động (auto-generated content) là những loại nội dung được tạo ra bởi
Google adsense tính thu nhập bằng số lượng click nhân với giá trung bình 1
Trong seo, số lượng bài viết là yếu tố quan trọng. Nó quyết định quy
Trong quá trình mua host, bạn phải lựa chọn những yếu tố sau đây: 1.