Hướng dẫn sử dụng web control panel phần 2

Hãy cùng cloud blog tiếp tục tìm hiểu cách sử dụng web control panel bạn nhé.
Những phần điều khiển trang web:
Quản lý file (file-manager)
Đây là phần quan trọng, nó cung cấp giao diện giúp bạn dễ dàng truy cập vào hệ thống file và thư mục trên trang web của bạn. Đây chính là nơi bạn upload mã nguồn, hình ảnh, âm thanh cho trang web của bạn. Bạn cũng có thể quản lý, xem thông tin và đổi kiểu (chmod) file/thư mục tại đây. Với những host dùng cpanel thì file manager có ajax khá thuận tiện. Những host khác thì sử dụng những file manager khác, cũng có đầy đủ các tính năng cơ bản.
Quản lý CSDL
Quản lý, tạo mới, phân quyền, quản lý user cho mysql database tại mục này. Cơ sở dữ liệu (mysql database) là nơi lưu trữ phần lớn nội dung, bản ghi, thông tin người dùng của một trang web động. Nó cũng là yếu tố quan trọng không kém file system. Trong mục này, cũng có những tùy chọn sao lưu cơ sở dữ liệu.
Tên miền
Cho phép bạn thêm mới, loại bỏ, sửa đổi tên miền dạng parked domain, add-on domain, sub-domain và chỉnh sửa dns record của tên miền.
Ftp.
Ftp là giao thức truyền tập tin qua mạng internet phổ biến nhất. Đây có thể là phương án thay thế cho file-manager, giúp người dùng thay đổi nhanh chóng tệp tin mà không cần vào control panel. Nó cũng giúp bạn chỉnh sửa file nhanh trên máy tính bằng phần mềm hỗ trợ và tải lên nhanh chóng. FTP là phần không thể thiếu với mỗi webmaker hiện nay. Phần này cũng cung cấp các công cụ phân quyền và quản lý user/password ftp. Để truy cập ftp, bạn cần tạo tài khoản rồi sử dụng các phần mềm ftp client. Việc sử dụng ftp nhanh chóng và thuận tiện hơn file manager. Các phần mềm ftp miễn phí có tại danh sách này.
Email
Email là công cụ để liên lạc của website (ngoại giao hay nội bộ). Thông thường, bạn cần 2 địa chỉ là [email protected][email protected] ví dụ người có tên miền blog.com sẽ cần [email protected][email protected].
Trong mục email, bạn có thể thêm bớt, chọn băng thông, tạo mật khẩu,… cho những tài khoản email đi liền với tên miền của bạn.
Cấu hình phần mềm
Nếu bạn có những cms “khó tính” hay muốn cấu hình chuyên sâu máy chủ web, hãy chọn tùy chọn này. Đây thường chứa những túy chọn về phần mềm máy chủ và phần mềm script. Trong này thường cung cấp một số tùy chọn apache và php như server side include, time zone, memory limit,…
Hãy đọc phần sau để tìm hiểu về các cms bạn nhé.
.

Liên quan
Trước khi sử dụng cms, bạn phải cài đặt chúng trên máy chủ của hosting.
Trong tất cả các lĩnh vực, bạn cần phải thực hiện dưới sự quản lý
Tên miền là yếu tố rất quan trọng trong viết web. Khi chọn tên miền
Trong control panel của web hosting thường có những tùy chọn tên miền sau đây:
Web control panel là bảng điều khiển web do các hosting cung cấp. Bảng này