Hướng dẫn sử dụng web control panel phần 1

Web control panel là bảng điều khiển web do các hosting cung cấp. Bảng này có những tính năng giúp tạo 1 trang web. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những thành phần quan trọng của web control panel.
Thông tin chung về tài khoản: các control panel thường cung cấp những thông tin chung về tài khoản để bạn sử dụng. Những thông tin đó bao gồm:
Dung lượng đĩa: phần này hiển thị thông tin về dung lượng đĩa đã sử dụng và phần còn dư có thể sử dụng. Nếu phần này hết, trang web sẽ không thể ghi thêm file tại webserver, có thể dẫn tới lỗi hệ thống.
Inodes: Đối với các máy chủ họ UNIX, bạn cần chú ý tới inodes. Inodes là các thông tin của file, thư mục được lưu trong 1 bản ghi đặc biệt trong hệ thống file của Unix. Mỗi file hoặc thư mục thường chiếm 1 inodes. Khi hết inodes, trang web cũng không thể ghi file, có thể dẫn tới lỗi trang web.
Băng thông:
Băng thông là lưu lượng mạng mà trang web sử dụng. Nó giống như khi bạn dùng mạng internet di động trả phí theo lưu lượng, hết tiền là hết vào mạng. Khi hết băng thông thì trang web sẽ chắc chắn ngừng hoạt động, thông báo cho người truy cập là Bandwidth Limit Exedeed! và bạn phải chờ tới tháng sau, thậm chí là vài tháng sau, khi host họ reset bandwidth, trang web mới khôi phục.
Cpu, ram usage:
Thống kê cpu, ram của server. Nếu chỉ số này tăng quá cao trong thời gian dài hay bạn bị hack ddos, máy chủ sẽ tạm ngưng kết xuất web và thông báo Resource Limit Exedeed! bạn cần chờ 1 lúc để server “nguội” rồi mọi thứ cũng sẽ ổn. Đối vời một số host free, cpu, ram “nóng” liên tục có thể dẫn tới khóa tài khoản của bạn.
Thống kê truy cập:
Thống kê lượt truy cập, ip, số phiên, vị trí,… của khách truy cập trang web của bạn.
Tên miền đang sử dụng:
Liệt kê tất cả các tên miền và trạng thái của chúng trên server web và giúp bạn biết được kiểu của những tên miền này, có 3 dạng như parked domain, sub-domain, add-on domain.
Tình trạng và thông tin server:
Mục này cung cấp thông tin của server như việc server đang hoạt động hay đang bao trì, thông tin hệ điều hành, phần cứng máy chủ, phần mềm máy chủ, mysql, php hay asp,…
Phiên bản phần mềm:
Tình trạng mysql database:
Bạn có thể tìm thấy số lượng cơ sở dữ liệu , kích thước của cơ sở dữ liệu, tên và quyền truy cập cơ sở dữ liệu.
Tình trạng email, ftp.
Thống kê những tài khoản và lưu lượng truy cập ftp và email của trang web của bạn.
Những thông tin khác như bản ghi hệ thống (logs), thông tin người dùng cũng có trong control panel.
Hãy đọc phần sau để tiếp tục bạn nhé.
.

Liên quan
Trước khi sử dụng cms, bạn phải cài đặt chúng trên máy chủ của hosting.
Trong tất cả các lĩnh vực, bạn cần phải thực hiện dưới sự quản lý
Tên miền là yếu tố rất quan trọng trong viết web. Khi chọn tên miền
Trong control panel của web hosting thường có những tùy chọn tên miền sau đây:
Hãy cùng cloud blog tiếp tục tìm hiểu cách sử dụng web control panel bạn