Hình thức và SEO phần 1

Hình thức website là yếu tố quan trọng ảnh hưởng lớn đến seo. Sau đây, Chúng tôi sẽ trình bầy những yếu tố hình thức quqn trọng trong seo:
Bố cục. Một trang web có bố cục tốt, phân đoạn rõ ràng, mục đề dễ hiểu luôn giúp người đọc và cả google dễ dàng hiểu được và tìm thấy thông tin cần thiết. Khi seo, bạn cần gì hơn ngoài sự yêu mến của máy tìm kiếm và người dùng?.
Tương thích với di động. Thiết bị di động đang rất phổ biến bởi tính tiện lợi, nhanh chóng và giá rẻ. Vì vậy, hơn 50% lượt xem trang web đến từ thiết bị di động. Tỷ lệ này sẽ còn tăng lên. Nếu trang web của bạn không tương thích di động, bạn sẽ mất hơn 1/2 truy cập và google sẽ hạ bậc trang web của bạn khi khách hàng tìm kiếm bằng thiết bị di động. Bạn có thể kiểm tra mức độ tương thích tại trang google mobile friendly test. Còn làm thế nào để trang web tương thích di động, chúng ta sẽ tìm hiểu trong những bài sau.
Lỗi html. Lỗi html không ảnh hưởng quá nhiều tới seo. Tuy vậy những trang có quá nhiều lỗi html khiến cho việc hiển thị web bị sai và cũng dẫn tới việc google đánh giá trang web này được biên soạn sơ sài, qua loa, làm ảnh hưởng tới seo. Bạn không cần sửa hết lỗi, nhưng những lỗi có màu đỏ trong trình xem mã nguồn của firefox thì nên sửa hết.
Tốc độ trang web.
Chả ai thích chờ đợi. Và google cũng như người dùng cũng vậy. Một trang web nhanh giúp người dùng thấy thoải mái. Ngược lại 80% người dùng ấn nút back khi họ đã đợi 3s mà trang web chưa load xong.
Tối ưu hóa file. Các file html , hình ảnh, css, js đều có thể được nén (loại bỏ khoảng trắng và xuống hàng nếu không cần thiết). Việc này được thực hiện dễ dàng với phần mềm eclipse hoặc một vài plugin của cms. Điều này sẽ tăng tốc và giảm băng thông. Bạn cũng có thể dùng chế độ nén gzip cho http (được bật mặc định trong phần lớn hosting).
Hãy đọc phần sau để tiếp tục tìm hiểu bạn nhé .

Liên quan
Nội dung tự động (auto-generated content) là những loại nội dung được tạo ra bởi
Nội dung trùng lặp là những nội dung giống nhau hoặc tương tự nhau (ví
Tên miền là yếu tố quan trọng trong seo. Bạn nên lưu ý những điểm
Nội dung trùng lặp ảnh hưởng rất xấu đền seo và thứ hạng tìm kiếm.
Trước đây, các thẻ meta có tác dụng rất quan trọng trong seo. Nhưng do