Hình thức và SEO phần 4

Những yếu tố hình thức khác cũnt ảnh hưởng nhiều đến tình trạng seo trang web. Có thể kể đến như:
Javascript. Google không thích javascript cho lắm, nhất là những javascript làm thay đổi nội dung trang. Bạn không nên ẩn nội dung nào đó của trang tới khi 1 hành động nào đó mới hiện nội dung ra vì làm như vậy sẽ khó cho google xác định được nội dung tĩnh của trang.
Ssl. Google đã tuyên bố chính thức ssl là yếu tố ảnh hưởng tới xếo hạng trang web. Ssl là giao thức mã hóa thông tin qua mạng internet giúp người dùng tránh bị mất thông tin. Do ssl giúp người dùng cảm thấy an toàn nên nó cũng góp khoảng 2% (và đang tăng dần) vào chỉ số xếp hạng trang web. Hãy dùng https nếu có thể.
Dạng website (blog hay website). Google rất thích blog và những website bình luận hay phi lợi nhuận. Những website này có nội dung rất chính xác. Những trang web bán hàng thường có chút “nói quá” về sản phẩm còn các trang web của đối thủ cạnh tranh thường hay “ghìm hàng” nhau. Thêm 1 điểm nữa, google đánh giá cao trang chuyên 1 vấn đề, ví dụ nếu bạn viết 1 trang chuyên về hải sản, thì mỗi khi từ khóa nầy xuất hiện trong chuỗi tìm kiếm, kết quả của bạn sẽ được ưu ái hơn những trang tổng hợp về biển khác.
Menu. Menu là vùng điều hướng của trang web. Nó phải điều hướng đầy đủ, ngắn gọn, chữ hiện trên link phải chính xác, dùng 1-2 từ khóa. Menu quá dài cũng ảnh hưởng tới seo.
Contact us, terms of service, copyright. Đây là thông tin liên hệ, điều khoản dịch vụ, bản quyền. Những yếu tố này rất quan trọng t4ong seo, nó giúp google xác định chủ thể và uy tín trang web, bạn chớ nên coi thường. Riêng thông tin bản quyền nên có trên mọi trang con nhưng phải gọn gàng hết mức có thể. Cũng có thể đặt link về trang bản quyền thay vì viết nội dng bản quyền dài trong mọi trang.
Uptime. Uptime là % thời gian trang web bạn hoạt động, người dùng có thể truy cập. Rõ ràng 1 trang bảo trì liên tục sẽ làm mất khách hàng. Và uptime càng cao giúp seo càng tốt. Uptime trung bình nên >=98%.
Chúng tôi đã tóm tắt những yếu tố ảnh hưởng quan trọng trong seo. Chúc các bạn may mắn và thành công.

Liên quan
Tên miền là yếu tố từng một thời được xem là quan trọng hàng đầu
Seo là một quá trình lâu dài và tốn công. Tuy vậy, cũng có những
Nội dung bài viết là yếu tố quan trọng nhất trong seo. Những yếu tố
Chất lượng bài viết luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu để seo thành
Seo là một quá trình khó khăn, tốn công sức, tiền của và tốn thời