Hình thức và SEO phần 2

Tốc độ cập nhật nội dung. Nếu bạn cập nhật thông tin và viết bài mới liên tục, ngày nào cũng có, thì google sẽ đánh tía trang web của bạn đang được cập nhật tích cực và lẽ dĩ nhiên, google sẽ ưu ái những trang này hơn. Một trang web trung bình có tốc độ tải trang là 0.8s, trên 1.5 s sẽ ảnh hưởng xấu đến seo. Dưới 0.2s sẽ mang lại thuận lợi lớn cho website. Bạn có thể test speed trang bằng công cụ google speed test.
Thời gian viết bài: trong những lĩnh vực như tin tức, thể thao, games,… thời gian viết bài là yếu tố quan trọng trong seo. Những bài viết mới sẽ dễ lên top hơn và bạn cần liên tục cập nhật bài để seo tốt.
Quảng cáo. Chả có người xem nào thích quảng cáo. Nhưng chính quảng cáo nuôi sống google và là nguồn thu của phần đông giới làm web. Bạn nên lựa chọn quảng cáo sao cho không gây phản cảm, khó chịu cho người dùng và đừng che mất nội dung.
Sitemap. Sitemap đặc biệt hiệu quả khi bạn đặt chúng trên những trang không được liên kết tốt với nhau. Vd trang bạn có 3 trang con là A, B và C. Trang A có liên kết với C, trang B có liên kết với trang a và C, trang C có liên kết với trang A; và trang A là trang chủ. Khi crawl trang này google sẽ không thể tìm thấy và index được trang B. Và sitemap có thể giúp bạn làm được điều này. Sitemap giúp bạn index lên google nhanh chóng và đầy đủ nhưng không giúp nhiều trong việc đưa trang của bạn lên top. Bạn có thể tạo sitemap bằng phần mềm hay những trang web tạo sitemap tự động.
Hãy đọc phần sau để tiếp tục tìm hiểu bạn nhé.

Liên quan
Yếu tố whois cũng ảnh hưởng khá nhiều đến seo. Cụ thể như sau: Nếu
Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong website. Hình ảnh nhiều sẽ tăng tính
Thiết bị di động đang ngày càng phổ biến. Nếu bạn không muốn bõ qua
Bounce rate, time on page. Bounce rate - tỷ lệ thoát là tỷ lệ người
Những yếu tố hình thức khác cũnt ảnh hưởng nhiều đến tình trạng seo trang