Cách tăng tốc trang web trong SEO phần 01

Page speed – tốc độ load trang là thời gian cần thiết để tải trang web và tất cả những hình ảnh, âm thanh, flash, css, js,… của trang web. Thời gian tải nếu đạt mức 0.2s thì sẽ rất có lợi cho seo. Hãy cùng tìm hiểu những cách tăng tốc trang web bạn nhé.
Trước khi bắt đầu, bạn hãy check tốc độ trang trong webmaster tool. Bạn cũng có thể xem gợi ý của google ở trang Page Speed Checker.
Gzip. Điều đầu tiên bạn nên nghĩ tới là nén thông tin qua giao thức http. Thông thường tất cả các host đều hỗ trợ mặc định tính năng này. Tuy vậy bạn có thể check bằng công cụ kể trên. Nếu gzip chưa được bật, hãy thêm vào file .htaccess nội dung này:

mod_gzip_on Yes
mod_gzip_dechunk Yes
mod_gzip_item_include file .(html?|txt|css|js|php|pl)$
mod_gzip_item_include handler ^cgi-script$
mod_gzip_item_include mime ^text/.*
mod_gzip_item_include mime ^application/x-javascript.*
mod_gzip_item_exclude mime ^image/.*
mod_gzip_item_exclude rspheader ^Content-Encoding:.*gzip.*

.
Giảm file. File mã html, css, js thường để ở dạng bình thường để dễ hiểu và sử lỗi. Tuy vậy, khi bạn xóa tất cả dấu xuống dòng, dấu tab và dấu cách thừa thì dung lượng file sẽ giảm từ 15-30%. Điều đó nghĩa là trang của bạn đã được tăng tốc. Bạn có thể dùng eclipse php để làm điều này. Các plugin dùng để tối ưu hóa file cũng có sẵn khá nhiều.
Giảm hình. Bạn nên dùng css thay cho hình ảnh ở những nơi cần thiết. Bạn nên tạo nhiều phiên bản của 1 hình ảnh với những độ phân giải khác nhau để hiển thị trong những vị trí khác nhau. Điều này sẽ giảm kích thước trang web.
Flash, âm thanh, movie. Những yếu tố multimedia này rất trực quan, được người dùng yêu thích nhưng lại nặng, nặng hơn nhiều lần hình ảnh. Bạn nên sử dụng chúng khi thật sự cần thiết.
Hãy đọc phần sau để tiếp tục tìm hiểu bạn nhé.

Liên quan
Bounce rate, time on page. Bounce rate - tỷ lệ thoát là tỷ lệ người
Những yếu tố hình thức khác cũnt ảnh hưởng nhiều đến tình trạng seo trang
Trong thiết kết trang web, bạn có thể phải chuyển địa chỉ của trang web
Trong seo, url có tầm quan trọng rất lớn. Url tốt giúp seo nhanh chóng
Seo là thuật ngữ trong giới webmasters chỉ những thủ thuật giúp tăng thứ hạng