Cách tăng tốc trang web trong SEO phần 2

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp tục những cách tăng tốc trang web bạn nhé.
Quảng cáo. Quảng cáo là yếu tố tạo thu nhập chính cho nhiều trang web. Tuy vậy nhiều quảng cáo với nhiều hình ảnh, video giúp thu hút khách hàng nhưng lại khá năng nề. Đừng đặt quá nhiều quảng cáo không cần thiết.
Giảm nội dung. Bạn cũng nên giảm nội dung thừa, nội dung trùng lặp để sao cho kích thước html là nhỏ nhất. Nội dung bản quyền nên chỉ để 1 dòng link tới trang bản quyền. Menu nên ngắn gọn, chỉ tậo trung vào từ khóa chính. Nếu nội dung quá dài, bạn nên cắt thành nhiều bài sẽ dễ theo dõi hơn.
Php code, db query. Bạn cũng có thể tăng tốc trang web bằng cách tăng tốc xử lý php và giảm số lượng mysql query trong mã. Bạn cần giảm những tính năng không cần thiết và tập trung vào xử lý trang web càng đơn giản càng tốt. Nếu bạn sử dụng cms, tính năng đệm (cache) trang có tác dụng khá lớn.
Nâng cấp host, sử dụng host trong nước. Các gói cước miễn phí hay giá rẻ thường có tốc độ và độ ưu tiên hạn chế. Bạn nên nâng cấp host khi bạn có nhiều truy cập (nếu có thể). Thêm 1 yếu tố nữa là vị trí của host. Host để ở trong nước sẽ load nhanh hơn (ngay cả khi đứt cáp quang).
Javascript. Css. Quá nhiều hiệu ứng javascript và css phức tạp sẽ khiến trình duyệt phải xử lý nhiều, khiến trang web bị đơ và chạy chậm. Giảm thiểu những hiệu ứng không cần thiết và sửa lỗi js là điều cần thiết để tăng tốc trang web. Bạn cũng nên để js và css ở ngoài file html, sẽ tăng tốc độ load cho những người tắt js và css.
Chúc các bạn seo thành công.

Liên quan
Yếu tố whois cũng ảnh hưởng khá nhiều đến seo. Cụ thể như sau: Nếu
Hình ảnh là yếu tố quan trọng trong website. Hình ảnh nhiều sẽ tăng tính
Tốc độ cập nhật nội dung. Nếu bạn cập nhật thông tin và viết bài
Thiết bị di động đang ngày càng phổ biến. Nếu bạn không muốn bõ qua
Bounce rate, time on page. Bounce rate - tỷ lệ thoát là tỷ lệ người