Các thông số quan trọng khi chọn hosting phần 2

Ngoài những thông số đã nêu ở phần trước, khi chọn mua host chúng ta cũnt cần chú ý những yếu tố sau:
Mysql dqtabase
Mysql database có vai trò quan trọng không kém dung lượng lưu trữ. Database là nơi lưu trữ tất cả thông tin, bài viết, bình luận, nội dung, liên kết của 1 trang web động. Nếu bạn viết website tĩnh thì không cần nhưng bây giờ ai lại viết website tĩnh, hạn chế lắm. Bạn cần quan tâm tới kích thước, thông số và tốc độ, băng thông của mysql database. Số lượng database là yếu tố không quan trọng bằng những yếu tố kia, vì nhiều phần mềm có thể chia sẻ 1 database.
Email address.
Số lượng và kiểu của các tài khoản email cũng là yếu tố quan trọng. Website thông thường nên có 2 tài khoản email mặc định là [email protected][email protected]. Trong trường hợp bạn xây dựng trang web lớn hay web cộng đồng bạn sẽ cần nhiều email hơn.
Script hỗ trợ.
Ngôn ngữ script phổ biến nhất hiện nay và được các host free hỗ trợ rất nhiều là php. Ngoài ra còn có Asp, Perl. Nếu bạn dùng những ngôn ngữ này để viết web, bạn sẽ cần tìm host tương thích và hỗ trợ những phần này.
Cấu hình server.
Cấu hình phần cứng, phần mềm của server cũng là một điều đáng quan tâm. Nó ảnh hưởng rất nhiều tới hiệu suất và uptime của trang web. Hãy lựa chọn host có cấu hình cao cùng hệ điều hành phù hợp.

Uy tín của hosting.
Nếu bạn chọn hosting kém uy tín, sau khi bạn trả tiền, nguy cơ bị xù host là khá cao. Những host này có giá khá rẻ để lừa người mua. Để không phải vừa mất tiền vừa sống trong lo sợ, bạn nên mua host của những công ty uy tín và hoạt động lâu dài. Những host này thường phục vụ khách hàng tốt hơn mặc dù giá có cao hơn.
Hãy đọc phần sau để tìm hiểu các thông số nâng cao của host nhé.

Liên quan
Tên miền là yếu tố khẳng định thương hiệu trên internet. Trên internet cũng có
Trước khi sử dụng cms, bạn phải cài đặt chúng trên máy chủ của hosting.
Trong tất cả các lĩnh vực, bạn cần phải thực hiện dưới sự quản lý
Tên miền là yếu tố rất quan trọng trong viết web. Khi chọn tên miền
Trong control panel của web hosting thường có những tùy chọn tên miền sau đây: