Các loại tên miền

Tên miền là yếu tố khẳng định thương hiệu trên internet. Trên internet cũng có rất nhiều loại tên miền như sau:
Tld (top level domain) là tên miền cấp cao nhất. Chúng ở cấp cao nhất vì trong tên miền chỉ có 1 dấu chấm. Ví dụ: google.com, vietnamnet.vn. Đây có thể là tên miền quốc tế hay tên miền quốc gia. Tên miền .com, .net, .org, .info, .xyz, .top … là tên miền quốc tế. Những tên miền .vn, .cn, .us, .be,… là tên miền quốc gia của Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ, Bỉ,…
Tên miền cấp 2 (sld) là tên miền có dạng google.com.vn, phim.net.vn, những tên miền này có 2 dấu chấm và phần đuôi thường được tạo thành bởi 1 tên miền quốc tế (.com) và 1 tên miền quốc gia (.vn). Tên miền này và tên miền cấp 1 quốc gia có ý nghĩa cho biết trang web thuộc quốc gia nào.
Sub domain (tên miền phụ) là những tên miền giống tên miền cấp 2 vì có 2 dấu chấm trở lên ví dụ như mp3.zing.vn, dot.co.cc… Điểm khác biệt giữa chúng là khi cắt 2 phần cuối của tên miền thì tên miền phụ sẽ trở thành tên miền của một trang web. Ví dụ: zing.vn, co.cc. Những trang web này do cá nhân, tổ chức quản lý và không do nhà nước quản lý như những tên miền cấp 1 hay 2. Tên miền phụ cũng có thể đạt đến level 3, 4 hoặc hơn vd: doisong.news.zing.vn (lv4).
Tên miền dạng thư mục: đối với những host free kiểu cũ có thể cung cấp tên miền dạng tencongty.com/tencuaban. Đây không được coi là dạng tên miền chính thức và gần đây cũng đã biến mất.
Các bạn hãy đọc bài tiếp theo để tìm hiểu về tree domain và paid domain nhé.

Liên quan
Trong quá trình mua host, bạn phải lựa chọn những yếu tố sau đây: 1.
Ngoài những thông số đã nêu ở phần trước, khi chọn mua host chúng ta
Khi chọn hosting và cài đặt các cms (content managerment manager - hệ quản trị
Trước khi sử dụng cms, bạn phải cài đặt chúng trên máy chủ của hosting.
Trong tất cả các lĩnh vực, bạn cần phải thực hiện dưới sự quản lý