Các dạng tên miền trong control panel

Trong control panel của web hosting thường có những tùy chọn tên miền sau đây:
Parked domain.
Đây là dạng tên miền chia sẻ tài nguyên với tên miền gốc. Nó hiển thị nội dung giống hệt tên miền gốc, chỉ khác địa chỉ trên thanh tiêu đề. Ví dụ: nếu bạn park tenmien1.com trên tenmien2.net thì 2 trang này sẽ có cùng nội dung, chỉ khác địa chỉ.
Add-on domain.
Add-on domain là dạng tên miền độc lập với tên miền gốc. 2 tên miền này có thể có nội dung khác nhau vì vị trí file khác nhau và riêng biệt. Các tên miền này cũng có thể có tài nguyên như email, ftp,mysql database. Nói chung 2 tên miền này khác biệt hoàn toàn, chúng chỉ chia sẻ dung lượng đĩa hay cùng tài khoản đăng nhập thôi.
Add-on domain giúp việc dựng nhiều website độc lập dễ dàng.
Sub-domain.
Sub domain là tên miền phụ của tên miền của bạn. Nếu bạn sở hữu google.com, bạn có thể tạo ra sites.google.com, m.google.com hay google.google.com… Nếu ở nước ngoài bạn có thể thoải mái bán những tên miền phụ để bán cho người khác thoải mái thì ở Việt Nam, bạn chỉ được sử dụng tên miền phụ cho trang web, tổ chức của mình.
Dns record.
Dns record là những cấu hình nâng cao của tên miền. Nó có thể tạo ra 3 dạng tên miền trên và còn tạo nhiều tùy chọn nâng cao khác.
Hãy đọc phần sau để tìm hiểu các dns record nâng cao bạn nhé.

Liên quan
Tên miền là yếu tố rất quan trọng trong viết web. Khi chọn tên miền
Web control panel là bảng điều khiển web do các hosting cung cấp. Bảng này
Hãy cùng cloud blog tiếp tục tìm hiểu cách sử dụng web control panel bạn
CMS - content management system - là hệ thống quản trị nội dung, nói nôm
Làm web là sở thích của nhiều người, trong đó có những người rất "cao