Các thông số quan trọng khi chọn hosting phần 1

Trong quá trình mua host, bạn phải lựa chọn những yếu tố sau đây:
1. Dung lượng lưu trữ – storage: đây là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Host có càng nhiều dung lượng thì càng lưu trữ được nhiều. Hầu hết những host trả phí quảng cáo rằng họ sẽ cung cấp dung lượng không hạn chế nhưng bạn khó có thể sử dụng tới 5gb vì các file trên web khá nhỏ và tốn inodes. Các bạn cũng không nên bỏ qua những yếu tố khác.
2. Băng thông – bandwidth: băng thông là lượng dữ liệu mà trang web nhận/gửi trong một tháng. Nếu băng thông hết thì website sẽ ngay lập tức dừng hoạt động, ảnh hưởng xấu tới người dùng. Nếu có thể, hãy ước lượng băng thông trước khi chọn host hay chọn những host unlimited.
3. Ssl. Secure layer socket.
Đây là yếu tố quan trọng, nó giúp bảo mật thông tin cho website, tránh bị lộ thông tin và còn giúp tăng thứ hạng seo cho trang web. Bạn không nên mua host không có SSL.
4. Cpanel:
Cpanel là giao diện điều khiển trang web. Nó hỗ trợ mọi thao tác nhanh chóng và thuận tiện. Nó cũng hỗ trợ nhữny tính năng nâng cao như tự động sao lưu, báo cáo tình trạng. Bạn nên mua host có cpanel, sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc.
5. Tốc độ load: tốc độ tải trang thường không được đong đếm bằng thông số. Bạn có thể tìm hiểu tốc độ này thông qua những nguồn khác trên internet như diễn đàn hay trang web phân tích.
Hãy đọc phần 2 để tìm hiểu tiếp bạn nhé.

Liên quan
Trong bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về web hosting - yếu tố cơ
Thiết bị di động đang ngày càng phổ biến. Nếu bạn không muốn bõ qua
Tùy vào nhu cầu sử dụng, người ta có thể sử dụng các hình thức
Ăn cắp băng thông (hot linking) là trường hợp trang web khác sử dụng các
Với những người mới làm web, họ thường sử dụng shared host - một hình