Thủ thuật tăng tốc máy tính (phần 1)

Trong quá trình sử dụng máy tính, đôi khi tốc độ xư lý của máy tính chậm tới mưc khó chịu, đặc biệt là sau gời gian dài sử dụng, ảnh hưởng lớn tới công việc và trải nghiệm của bạn. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn những cách thông dụng nhưng không kém phần chuyên sâu để giúp bạn tăng tốc hiếc máy tính của mình lên tốc độ tối đa, nhanh bằng thậm chí nhanh hơn máy mới.
Các thủ thuật đơn giản:
1. Việc đầu tiên bạn cần làm là restart máy tính. Nhiều người sử dụng máy không bao giờ restart mà chỉ cho máy ngủ đông (hibernate), đây là 1 việc làm khá tiện lợi và sau khi bật máy lên, bạn có thể tiếp tục công việc dở dang. Tuy vậy, không giống như khi khởi động lại, hibernate không dọn dẹp sạch ram và dữ liệu của các chương trình trong ram. Nó cũng không sửa những lỗi hoạt động từ các lần sử dụng khác. Điều này làm giảm tốc độ của máy tinh khá nhiều. Vì vậy, bước đầu tiên là hãy thử restart máy để làm mới nhiều thứ quan trọng.
2. Bạn cũng nên thử xóa bớt các phần nềm không cần thiết. Phần mềm tốn quá nhiều tài nguyên hệ thống khi chạy sẽ làm máy tính chạy chậm và không ổn định. Đó là chưa kể hàng loạt phần mềm quảng cáo, toolbar “ăn theo” thường được đính kèm các phần mềm miễn phí gây khó chịu, thu thập thông tin cá nhân và làm nặng máy.
Bạn chỉ cần 1 phần mềm diệt virus, 1 bộ office, 1 chương trình để thực hiện công việc cụ thể nào đó. Vì vậy hãy vào Start ->control panel -> add or remove programs (windows xp trở xuống) hay Programs and Features và xóa hết những ứng dụng không cần thiết đi. Bạn cũng có thể dùng các phần mềm tring Danh sách phần mềm gỡ bỏ ứng dụng miễn phí sẽ giúp bạn gỡ bỏ sạch sẽ hơn.
3. Tiếp theo, bạn nên có một phần mềm diệt virus và malware, nhưng phần mềm này ngăn chặn những mã độc trong máy bạn. Mã độc không những làm chậm máy tính và phá hoại hệ điều hành, chúng còn giúp chủ nhân của chúng ăn cắp dữ liệu của bạn và có thể, ăn cắp tài khoản và tiền của bạn. Vậy tốt nhât hãy diệt sạch chúng. Bạn cũng cần cập nhật liên tục các phần mềm này giúp tăng hiệu quả. Tham khảo các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất.
4. Tuy các hãng phần mềm luôn quảng cáo rằng phần mềm mới hiệu suất cao hơn phần mềm cũ. Tuy vậy thì thực tế đa sớ phần mềm không được như vậy. Vì vậy nếu không qua khắt khe, bạn hãy lựa chọn phần mềm cũ với các tính năng đủ dùng còn hơn là chạy các phần mềm mới một cách ì ạch.
5. Sau khi chạy một thời gian, đa số các phần mềm chạy chậm lại. Đó là vì trong quá trình sử dụng, các file rác, cấu hình sai,tệp tạm thời xuất hiện nhiều lên. Bạn nên thử xóa đi và cài đặt lại các phần mềm này.
6. Các phần mềm tự chạy khi khởi động là những phần mềm kha tiện lợi. Tuy vậy chúng thường làm chậm thời gian khởi động và tốc độ máy tính. Đôi khi húng cũng là những mã độc/quảng cáo gây khó chịu. Bạn co thể tắt chúng bằng cách sau.
Nhấn tổ hợp winkey + R, nhập vào cửa sổ run cụm từ msconfig và enter, vào tab startup và unclick những chương trình bạn không muốn, ấn ok và restart máy.
Trện đây là những cách làm phổ biến nhất, nếu bạn muốn tìm hiểu các cách hiệu quả hơn, hãy đọc phần 2.

Liên quan
Bạn muốn chiếc điện thoại di động của mình vào được internet mà không cần
Trong thực tế sử dụng các hệ điều hành Windows, do tắt may không đúng
Trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu các cách tăng tốc cơ bản cho
Trong các phần trước, chúng ta đã tìm hiểu cách tăng tốc máy tính chưa
Hãy cùng cloud blog tiếp tục tìm hiểu các vị tướng mạnh nhất urf trong