Những mẹo giúp tăng tuổi thọ sd card và máy Android

Bộ nhớ trong điện thoại và thẻ nhớ là những chip nhớ có đặc điểm giống như ổ ssd của máy tính. Mỗi ô nhớ (đơn vị lưu trữ nhỏ nhất trên chip nhớ) có tuổi thọ khoảng 100 000 lần ghi/xóa/thay đổi giá trị. Số lần đọc dữ liệu không ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của bộ nhớ. Tuy khá bền nhưng chúng có độ mòn nhất định. Bạn cũng nên sử dụng đúng cách để giữ chúng bền lâu. Hãy cùng cloud blog tìm hiểu những cách cơ bản nhất nhé.

Lưu ít dữ liệu.

Lưu ít dữ liệu và để bộ nhớ trống giúp bộ nhớ trong có khả năng làm tươi nhanh hơn. Hệ thống cũng có nhiều chỗ để lưu file, tránh trường hợp một chỗ bị ghi quá nhiều dẫn đến hỏng cục bộ.

Thường xuyên format.

Format giúp di chuyển những dữ liệu cố định ra khỏi những vị trí cố định và dùng phần bộ nhớ vốn đang không được ghi này để.ghi dữ liệu động. Việc này nhằm tránh việc 1 vùng nào đó phải làm vie65c quá nhiều và vùng khác không làm việc khiến hỏng cục bộ. Bạn cũng đừng bao giờ chống phân mảnh thẻ nhớ hay bộ nhớ đt. Bạn nên format khoảng 2 tháng 1 lần và còn tùy vào tần suất chép file và dung lượng bộ nhớ trống.

Hạn chế thay đổi dữ liệu.

Hạn chế gây quá nhiều thay đổi dữ liệu trong ngày trên đĩa như sử dụng swap trên phân vùng thẻ nhớ, vì thao tác ghi/xóa sẽ làm giảm tuổi thọ bộ nhớ.

Hạn chế làm việc quá nhiều.

Không nên chạy các chương trình download liên tục. Vì chúng ghi rất nhiều lên bộ nhớ và cũng chiếm nhiều dung lượng, làm giảm tuổi thọ của bộ nhớ và máy.

Vệ sinh thường xuyên.

Vệ sinh thường xuyên loại bỏ bụi và giúp máy hoạt động tốt hơn, các mối nối tiếp xúc tốt hơn. Từ đó giúp cho máy chạy mạnh và mượt hơn, đồng thời tăng tuổi thọ của máy.

Chúc các bạn bảo quản và sử dụng máy bền lâu.

Liên quan
16. Khởi động lại máy. Điều đầu tiên bạn cần làm là thử khởi động
Hãy cùng cloud blog tiếp tục tăng tốc android nào. 11. Dọn rác thải. Dọn
Hãy cùng cloud blog tiếp tục tăng tốc Android nào. 6. Dùng các phiên bản
Tạo swap cho Android giúp tăng bộ nhớ, điều này giúp tăng tốc máy cũng
Pin là nguồn điện chính của điện thoại. Với những máy smart phone có cấu