5 mẹo giúp tăng thời lượng pin Android

Pin là nguồn điện chính của điện thoại. Với những máy smart phone có cấu hình cao thì khả năng pin hết càng nhanh. Công nghệ pin hiện tại không thể đuổi theo công nghệ về phần cứng. Hiện tại một chiếc điện thoat nếu dùng liên tục sẽ chỉ có khoảng 4 – 5h trong thời lượng pin. Chúng ta hãy cùng cloud blog tìm cách tăng thời lượng pin tối đa bạn nhé.

Gỡ bỏ chương trình.

Nhiều chương trình và dịch vụ khởi chạy tự động và liên tục chạy trong nền khiến tiêu tốn tài nguyên hệ thống và gây hao pin. Có nhiều phần mềm quá nhiều quảng cáo cũng khiến pin mau “xuống sức”. Hãy gỡ bỏ những phần mềm phiền phức này để tránh hao pin. Để làm việc này hãy vào mục cài đặt – ứng dụng – chọn ứng dụng và bấm gỡ bỏ.

Màn hình tĩnh.

Chương trình màn hình động là những chương trình đồ họa 3d khá tốn tài nguyên và dễ khiến hao pin. Dùng ảnh tĩnh sẽ làm giảm nhiều tài nguyên cpu và ram, từ đó giúp máy chạy nhanh hơn và ít tốn pin hơn.

Dừng chương trình.

Bạn có thể dừng các chương trình nặng khi không dùng tới mà không cần xóa bỏ nếu thấy chúng không tự bật lên và là những phần mềm có ích. Dừng làm giảm sử dụng ram và cpu của thiết bị nhưng không xóa khỏi đĩa. Để làm được điều này bạn cần vào cài đặt – ứng dụng, chọn ứng dụng, ấn buộc dừng và xác nhận.

Ngắt kết nối không dây.

Các kết nối không dây bao gồm wifi, bluetooth, mobile internet, gps, hồng ngoại và cả sóng điện thoại. Bạn nên chỉ bật chúng khi cần thiết vì tuy chúng không làm hao nhiều ram và cpu nhưng lại sử dụng các phụ kiện rất tốn pin và gây nóng máy.

Giảm độ sáng và âm thanh.

Độ sáng màn hình và âm lượng giống như các kết nối không dây, tuy không làm tăng sử dụng tài nguyên hệ thống nhưng đây là bộ phận tốn vào loại nhiều pin nhất trong điện thoại.

Vệ sinh máy.

Vệ sinh máy sẽ giúp máy hoạt động mát hơn, giảm bụi và điện trở của các linh kiện trong máy. Vệ sinh máy cũng giúp các kết nối không dây mạnh hơn và rõ hơn.

Diệt virus.

Virus không chỉ tốn tài nguyên hệ thống để giúp chúng thực hiện mục tiêu phá hoại. Chúng còn ăn cắp thông tin cá nhân của bạn cho các mục đích xấu. Vậy hãy diệt virus thường xuyên. Chúng không chỉ nâng cao thời lượng pin, mà còn đảm bảo an toàn thông tin cho bạn. Hãy cài 1 và chỉ 1 phần mềm diệt virus mà thôi.

Dọn đĩa.

Dung lượng đĩa thấp làm các file tạm khọng ghi được và gây lỗi hệ thống cũng như làm giảm đáng kể thời lượng pin. Hãy làm trống bộ nhớ ở một mức yêu cầu sẽ giúp tăng tốc máy, hạn chế lỗi và giúp tăng thời lượng pin.

Chúc các bạn có thời gian sử dụng pin lâu dài.

Liên quan
16. Khởi động lại máy. Điều đầu tiên bạn cần làm là thử khởi động
Hãy cùng cloud blog tiếp tục tăng tốc android nào. 11. Dọn rác thải. Dọn
Hãy cùng cloud blog tiếp tục tăng tốc Android nào. 6. Dùng các phiên bản
Tạo swap cho Android giúp tăng bộ nhớ, điều này giúp tăng tốc máy cũng
Bộ nhớ trong điện thoại và thẻ nhớ là những chip nhớ có đặc điểm