16 cách giúp điện thoại Android của bạn chạy nhanh hơn phần 1

16. Khởi động lại máy.

Điều đầu tiên bạn cần làm là thử khởi động lại máy. Điều này giúp loại bỏ các chương trình đang chạy, xóa bộ nhớ đệm và làm tươi mọi thứ. Khi khởi động lại, điện thoại của bạn sẽ có ram trống nhiều, đĩa sạch gọn và ít chương trình chạy. Đây là biện pháp đơn giản mà hiệu quả. Bạn nên khởi động lại bằng nút nguồn thay vì rút pin vì rút pin rất hại máy..

15. Lắp thẻ nhớ.

Khi dung lượng bộ nhớ trong xuống thấp, bạn sẽ không thể cài đặt ứng dụng cũng như điện thoại của bạn sẽ chậm đi rất nhiều và dễ có lỗi xảy ra. Tất nhiên bạn không thể nâng bộ nhớ trong, điều bạn có thể làm là gắn thêm thẻ nhớ cho máy và chuyển các ứng dụng sang thẻ nhớ. Điều này giúp bộ nhớ trong thoáng hơn và giúp máy chayt nhanh hơn, đồng thời tăng tuổi thọ của máy.

14. Tắt bớt ứng dụng.

Khi có nhiều ứng dụng chạy sẽ tốn tài nguyên hệ thống và khiến máy chạy ì ạch. Bạn có thể tắt bớt các ứng dụng bằng các vào cài đặt – ứng dụng – trượt qua tab đang hoạt động, chọn ứng dụng, ấn buộc dừng và bấm đồng ý.

13. Xóa các phần mềm dư.

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ vô tình cài nhiều phần mềm dư vào máy. Đa số các phần mềm này có nhiều quảng cáo và khiến máy bạn chạy chậm. Hãy gỡ bỏ chúng bằng cách vào cài đặt – ứng dụng. Trong tab đã tải xuống chọn ứng dụng bạn muốn xóa và ấn nút gỡ bỏ và xác nhận.
Bạn cũng có thể xóa một số ứng dụng của nhà sản xuất cài trong phân vùng hệ thống nếu máy đã root bằng các phần mềm chuyên dụng.
Các phần mềm tăng tốc trong thực tế cũng tốn khá nhiều tài nguyên. Bạn nên tắt hay gỡ bỏ chúng khi không dùng đến.

12. Diệt virus.

Hệ điều hành Android với nhân Linux có khá ít virus. Tuy vậy thì bạn không nên chủ quan. Bạn nên diệt virus thường xuyên bằng các phần mềm như Avast, Avg,… diệt xong virus bạn có thể xóa phần mềm đi hay để chúng tiếp tục bảo vệ bạn.

Hãy tiếp tục với phần 2 thôi các bạn.

Liên quan
Bộ nhớ trong điện thoại và thẻ nhớ là những chip nhớ có đặc điểm
Pin là nguồn điện chính của điện thoại. Với những máy smart phone có cấu
Quay gas là cách thu thập nhiều quà qua phần mềm gas chạy trên di
CPU: Cpu là bộ xử lý trung tâm của máy. Cpu có thể có từ
Hãy cùng cloud blog tiếp tục tăng tốc android nào. 11. Dọn rác thải. Dọn