Cách đối phó/khắc chế Miss Fortune, Katarina trong liên minh huyền thoại

Trong phần này, chúng ta hãy cùng cloud blog tìm hiểu cách đối phó với Miss Fortune và Katarina.

1. Miss Fortune.
Miss Fortune splash

Miss Fortune là một xạ thủ nhanh nhạy, sát thương rộng. Cô hy sinh khả năng thả điều, cơ động trong team fight để có được khả năng burst diện rộng rất mạnh. Sau đây là những cách tường dùng để chống lại cô:
– Miss Fortune có nội tại chạy nhanh. Tuy vậy khi nhận sát thương từ bất kỳ nguồn nào sẽ khiến cô chậm lại. Điều đó giúp team bạn dễ tập trung hỏa lực vào cô ta hơn.
– Miss Fortune có giai đoạn đi đườn khá mạnh, đè được hầu bết các tướng xạ thủ khác. Tuy vậy Tristana và Caitlyn lại mạnh hơn cô trong giai đoạn đi đường. Khi trao đổi chiêu thức với 2 vị tướng này, cô thường “chịu thiệt” vì họ có chiêu thức gây sát thương cao hơn (Tristana) hay có tầm bắn dài hơn (Caitlyn).
– Sát thương chủ yếu của Miss Fortune là sát thương vật lý. Mua các trang bị tăng giáp khi cô trở nên quá xanh. Đặc biệt giáp gai và áo choàng lửa sẽ khiến cô bị mất nội tại sải bước khi cô ấy tấn công/lại gần bạn.
– Dùng chiêu thức khống chế cứng (câm lặng, choáng, hất tung) để phá ulti của cô.
– Nếu team bạn không còn chiêu thức khống chế cứng thì hãy chạy nhanh nhất có thể khi cô ấy ulti, tuyệt đối không nên tập trung hỏa lực vào cô. Khi ulti, Miss Fortune có lượng sát thương kinh khủng và nếu bạn giết được cô ấy, team bạn cũng sẽ chịu tổn thất rất năng nề.
– Nếu có thể hãy chạy ra sau lưng hay bên cạnh của Miss fortune khi cô ấy ulti. Khi đó cô ấy phải dừng ulti mới sát thương bạn được.
– Đừng ôm trụ với số lượng đông vì 1 phát ulti của Mf là đi gần hết team. Thay vào đó, nếu đối phương tập trung công trụ, hãy luồn ra đằng sau để đánh Miss Fortune trước.
– Yasuo hay Jax là 2 tướng khắc chế của Miss fortune. Yasuo có thể loại bỏ toàn bộ sát thương của ulti cô ấy bằng tường gió. Jax có thể tiếp cận khi Miss Fortune đang ulti mà không sợ hụt máu, sau đó nhảy vô và làm choáng cô.
– Annie và Nami, Malhazar cũng có khả năng phá ulti và kết liễu Miss Fortune rất nhanh.
– Tristana cũng là khắc chế của Miss Fortune vì ulti của cô có thể phá ulti của Miss Fortune.
– Cắm mắt đầy đủ, vì cô ta có thể xuất hiện bất ngờ để ulti nhằm đảo ngược tình thế.

2. Katarina.
Katarina splash
Katarina là sát thủ phép rất mạnh và sở hữu sát thương lan trong team combat. Sự xuất hiện của Kata trong những thời điểm quan trọng sẽ khiến team họ đảo ngược tình thế. Sau đây là những cachq cơ bản khắc chế cô ta:
– Kata khá yếu khi đi đường trước lv6, sử dụng tướng pháp sư tay dài như Lux, Xerath, Karthus, Nidalee để đè đường, không cho cô ấy farm.
– Nếu bạn cảm thấy cô ấy quá xanh hãy lên kháng phép. Nếu cô ấy lên trượng hư vô hãy lên thêm kháng phép.
– Kata thường hồi phục bằng hút máu phép. Kháng phép sẽ giảm khả năng phục hồi cũng như sức mạnh của cô.
– Kata cũng có thể lên ad nhưng vẫn gây nhiều sát thương phép. Lên giáp song song với kháng phép để giảm sát thương gánh chịu.
– Kata dựa vào việc giết chết/hỗ trợ để hồi chiêu. Bằng các lên đồ thủ, bạn sẽ hạn chế được việc cô ta kết liễu đồng đội mình. Vì một kata không sử dụng được chiêu thức thì không còn đáng ngại.
– Trong giai đoạn đi đường, sử dụng Heimerdinger hay Annie để đè đường an toàn và kết kiễu nếu cô ta quá hổ báo. Annie hay Morgana có độ cứng và tầm bắn thường dài, có thể quấy rối Katarina mà không sợ bị burst ngược lại.
– Yasuo có thể cản mọi lần phóng kiếm của Kata bằng nội tại, chặn ulti của cô ấy bằng tường gió (e) hay kiếm gió (q). Anh cũng là một khắc chế của Kata.
– Vayne và Tristana có thể được dùng để đi mid chống kata, do họ có chiêu thức phá ulti của Kata và có tầm đánh dài hơn cô.
– Trong team combat, luôn luôn để dành chiêu thức khống chế cứng nếu Kata chưa ulti hay chưa xuất hiện.

Các bạn hãy đón xem phần sau của loạt bài để xem thêm cách khắc chế những tướng “có vẻ bá đạo” khác nhé.

Liên quan
Kog'maw gần đây đã thể hiện được sự bá đạo với tốc độ đánh khọng
Chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu những vị tướng dễ 1vs5 nhất lmht bạn
Hãy cùng cloud blog tiếp tụctìm hiểu cách khắc chế những tướng "có vẻ mạnh"
Chúng ta hãy cùng cloud blog tiếp tục tìm hiểu cách khắc chế Master Yi.
Chúng ta hãy cùng cloud blog tìm hiểu cách chống lại các pháp sư, sát