Cảm giác chán nản và những cách giảm chán

Cảm giác chán nản là cảm giác khá khó chịu mà mọi người phải trải qua trong đời, có người chán ít, có người chán nhiều, có người tuy có cuộc sống “hoàn hảo” nhưng vẫn cảm thấy chán. Vậy chán là gì và làm sao để hết chán.
Chán là một cảm giác khó chịu phát sinh khi con người làm một việc gì đó trong một thời gian dài mà không đạt được kết quả mong đợi. Cảm giác này giúp con người tránh lãng phí thời gian vào những việc không mang lại kết quả.

Thường thì người ta cảm thấy chán nản bởi 1 trong những lý do sau: làm việc lâu mà không có kết quả, làm mất một thứ gì đó, không có việc gì để làm hay ở trong hoàn cảnh mà bản thân cho rằng không phù hợp trong thời gian dài.

Vậy những ai dễ chán: người ta cho rằng tuổi trẻ là những người chán nhiều nhất vì họ mong muốn nhanh chóng khẳng định mình. Và có nhiều người rất dễ chán nản trong khi số khác lại không. Đặc tính này do di truyền và luyện tập mang lại.

Vậy làm sao để hết chán, sau đây là những cách phổ biến:

Giải trí cơ bản như nghe nhạc, xem TV là cách nhẹ nhàng và có đôi chút tác dụng chống chán.

Tắm nước nóng và đi ngủ sẽ giúp cơ thể lấy lại năng lượng và xóa tan mệt mỏi, từ đó sẽ giảm cảm giác chán.

Hét: khi hét to, não tiết ra chất làm tăng hưng phấn, giảm ức chế. Nhưng nhớ đừng hét nơi đông người.

Chơi game hay du lịch: đây là những cách giảm ức chế nhanh nhưng có thể gây nghiện.

Dùng bia, rượu: chất cồn sẽ gây hưng phấn thần kinh tạm thời. Tuy vậy chất này cũng gây rất nhiều tác hại cho não, gan và dạ dày, thêm nữa sau khi giải rượu, cảm giác chán nản sẽ quay lại và có thể tăng lên. không nên lạm dụng.

Đổi mới: nói chung chán xuất hiện từ những thứ trùng lặp. Thử 1 thứ mới sẽ giúp giảm chán khá nhiều.

Chịu đựng: phương pháp này áp dụng với những người quá nhanh chán và thiếu kiên trì. Sau khi chịu đựng cảm giác chán một thời gian dài, cơ thể của bạn sẽ chán việc cảm thấy chán. Tuy vậy, cách này không phải lúc nào cũng hiệu quả, có những trường hợp càng ngày càng chán, nhất là những khi nhu cầu thiết yếu như ăn, ở, an toàn không được đáp ứng.

Cách chống chán đơn giản nhất là hãy đọc từ “chán” 300 lần, rất có thể khi đọc xong, bạn sẽ không còn biết chán có nghĩa gì nữa.
Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Liên quan
Với những người mới làm web, yếu tố tên miền còn khá xa lạ. Thực
Trong các domain, có những tên miền miễn phí, cũng có những tên miền trả
Trong thực tế, rất nhiều nam giới thắc mắc khi nữ giới nhìn thấy một
Trong thực tế, nhiều khi người ta hiểu nhầm là người khác thích mình. Cũng
Chúng ta đã cùng tìm hiểu về mối liên hệ giữa chiều cao và độ