Những quan niệm sai lầm nhất về tình yêu và hôn nhân

Trong thế giới mà chúng ta đang sống, có rất nhiều quan niệm về tình yêu và trong số đó, có những quan niệm sai lầm nhưng vẫn ảnh hưởng lớn tới suy nghĩ của chúng ta hàng ngày. Hãy cùng cloud blog tìm hiểu về lý do những định kiến này lại sai bạn nhé.
Chúng ta hãy bắt đầu với quan niệm cho rằng nam giới có quyền lấy nhiều vợ còn phụ nữ phải chung thủy tuyệt đối. Đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm vì nếu là tình yêu đích thực thì luôn phải dựa trên chế độ 1vs1. Loài người cũng là tiến hóa theo hình thức hôn nhân theo cặp đôi, con cái cần sự chăm sóc của cả cha lẫn mẹ nên việc lăng nhăng và kém chung thủy là yếu tố gây tan vỡ gia đình nhiều nhất. Nhiều người cho rằng giống đực của tất cả các loài đều rất … quan hệ rộng. Nhưng đó là những động vật mà con đực không có, hoặc có ít nhiệm vụ nuôi con. Và con cái trong những loài đó to khỏe hơn con đực rất nhiều để có thể bảo vệ con non tốt. Càng về các loài tiến hóa, vai trò của con đực trong nuôi dưỡng con non càng cao, và sự chung thủy của những ông bố ngày càng tăng lên.
Đàn ông đến từ sao hỏa, phụ nữ đến từ sao kim. Đây là một câu ví von nói lên sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới. Tuy vậy chúng ta không quá khác biệt đến mức như vậy. Về cơ bản, con người có những suy nghĩ, nhu cầu giống nhau ở mọi giới. Tuy vậy các nền văn hóa trong chế độ phụ hệ luôn tìm cách phân tách rạch ròi vai trò của 2 giới với định kiến về khả năng bất tận của nam giới và khả năng giới hạn của nữ giới. Tuy vậy thì nam hay nữ đến từ trái đất thôi và hiện nay, vai trò và thể hiện khác nhau giữa 2 giới đang càng ngày càng mờ nhạt.
Trâu đi tìm cọc chứ cọc đừng đi tìm trâu. Đây là quan niệm hơi cũ vì bây giờ, chẳng có ai là cọc nữa. Nếu nữ giới cũng có tình cảm, cũng có tình yêu thì không có lý do gì cản họ bày tỏ tình cảm trước. Các chàng trai cũng khá thích được tỏ tình lắm nhưng một số chàng cổ hủ sẽ thấy việc này không ổn. Nếu đã không có cọc thì chỉ có 2 con trâu tìm nhau thôi bạn nhé. Và việc con nào tìm thấy con nào là điều không quan trọng.
Môn đăng hậu đối: người ta vẫn tìm người môn đăng hậu đối nhằm 2 mục đích chính, thứ nhất là tránh ‘kẻ đào mỏ’, thứ nhì là muốn tránh cuộc sống khó khăn. Tuy vậy thì đặt môn đăng hậu đối lên đầu quả là sai lầm lớn. Yếu tố quan trọng nhất trong hôn nhân là tình cảm và nếu không có tình cảm, con người sẽ khổ hơn cả cuộc sống khó khăn.
Nam giới cần làm nhiều tiền còn nữ giới không cần làm gì cả: như đã nói, con cái luôn cần sự chăm sóc của bố và mẹ. Và nếu người mẹ không làm gì, điều kiện của con cái sẽ giảm xuống. Thêm vào đó, nó sẽ khiến ông chồng mau chán vì nghĩ rằng người phụ nữ không có tính đỗc lập. Anh ta cũng sẽ sợ nếu mình sa cơ thì vợ sẽ bỏ chồng con đi theo kẻ khác thay vì lao động để nuôi con. Trong quá trình tiến hóa, vai trò kiếm ăn nuôi con của cá thể mẹ lớn hơn của cá thể bố. Quan niệm này là biến tướng từ chế độ phong kiến khi người ta cho rằng nữ giới chả làm được gì còn nam giới làm được tất cả.
Quan niệm cuối cùng đó là hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Quan niệm này chi rằng khi kết hôn thì tình yêu kết thúc. Tuy vậy thì thực tế, trước khi kết hôn và sau khi kết hôn, tình yêu vẫn như vậy, thậm chí kết hôn còn làm tăng độ mặn trong tình yêu nếu đúng là cặp đôi yêu nhau thật lòng. Hôn nhân chỉ trở thành khó chịu khi không có tình cảm. Vậy những người nói câu này là những người chưa có tình yêu đích thực mà thôi. Về mặt khoa học, đúng là hôn nhân làm giảm các hoocmon ham muốn ở cả 2 người, nhưng nó lại làm tăng hoocmon gắn kết giữa 2 người.
Chúc các bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Liên quan
Ghen tuông là một trạng thái thường đi kèm với tình cảm đôi lứa. Thường
Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta tức giận khi ai đó làm tổn hại
Trong cuộc sống, ai cũng muốn vui vẻ và có nhiều niềm vui. Và chắc
Trong cuộc sống, chẳng ai muốn phải buồn bã nhưng ai cũng có lúc phải
Chúng ta đã cùng tìm hiểu mối quan hệ giữa ghen và tình yêu. Bây